• Tết cổ truyền với Tranh Đông Hồ
  • Tết cổ truyền với Tranh Đông Hồ
  • Tết cổ truyền với Tranh Đông Hồ
  • Tết cổ truyền với Tranh Đông Hồ
  • Tết cổ truyền với Tranh Đông Hồ
  • Tết cổ truyền với Tranh Đông Hồ
  • Tết cổ truyền với Tranh Đông Hồ
  • Tết cổ truyền với Tranh Đông Hồ
  • Tết cổ truyền với Tranh Đông Hồ
  • Tết cổ truyền với Tranh Đông Hồ

Tết cổ truyền với Tranh Đông Hồ - Cùng Mua

Tranh Đông Hồ - Đa dạng về màu sắc, nội dung với nhiều chủ đề khác nhau - Sử dụng chất liệu Giấy dó đặc biệt - Thích hợp cho thú chơi tranh trong dịp Tết cổ truyền - Giá chỉ 85.000đ cho trị giá thực 110.000đ


TimDeal.Net không trực tiếp bán sản phẩm này, Quý khách có thể mua sản phẩm này tại Cùng Mua
Giá gốc: 110.000đ
85.000đ
2
đã mua
Giao sản phẩm

Điểm nổi bật

  • Tranh Đông Hồ vốn rất đa dạng về màu sắc, nội dung với nhiều chủ đề khác nhau như chủ đề ngày Tết, nhân vật lịch sử, tranh thờ…mang nhiều ý nghĩa sâu sắc về cuộc sống, nhân sinh quan.
  • Khách hàng lựa chọn theo nhiều mẫu:
    • Mẫu 1: Tranh Hứng dừa - Đánh ghen đưa ra quan niệm cũng là sự phê phán, là bài học để xây dựng hạnh phúc gia đình.
    • Mẫu 2: Tranh Vinh Hoa - Phú quý với hàm ý chúc cho có con cái thì phải có đủ cả trai lẫn gái, hay “có nếp có tẻ” như cách nói của các cụ xưa, như vậy mới là tròn đầy.
    • Mẫu 3: Tranh Gà đàn - Lợn đàn đều có chung một ý nghĩa, cầu mong cuộc sống no đủ, gia đình sung túc, hòa thuận.
    • Mẫu 4: Tranh Nhân Nghĩa với hình ảnh em bé Bé ôm cóc tía mang ngụ ý cầu chúc em bé sẽ học hành hiển đạt, có ý chí và bản lĩnh như Cậu ông trời. 
    • Mẫu 5: Tranh Chăn trâu thả diều - Chăn trâu thổi sáo khắc họa nên vùng quê Kinh bắc thanh bình với những con người ung dung, tự tại, thảnh thơi, yên bình. 
  • Tranh Đồng Hồ sử dụng chất liệu giấy in tranh là loại giấy dó (làm từ vỏ cây dó) với đặc tính xốp, mềm, mỏng, dai, dễ hút màu mà khi in không bị nhòe.
  • Kích thước: 26 x 47cm
  • Xuất xứ: Việt Nam

Điền kiện

  • Chỉ 85.000đ đã sở hữu 02 bức tranh Đông Hồ trị giá 110.000đ
  • Chúng tôi giao sản phẩm tận nơi cho khách hàng theo mẫu khách hàng lựa chọn.
  • Sản phẩm được đổi trả trong vòng 07 ngày. 
xem thêm

Thông tin chi tiết

"Nhất chữ, nhì tranh, tam sành, tứ mộc" - đó là 4 thú chơi tao nhã của người Việt xưa. Vì vậy, mỗi dịp Tết đến xuân về, thật khó để bỏ qua thú chơi tranh - một thú chơi tao nhã, một phong tục đẹp của người nông dân Việt Nam xưa. Cứ mỗi dịp Tết Nguyên đán, các gia đình dù giàu hay nghèo, ngoài bánh chưng, thịt mỡ dưa hành cũng không thể thiếu câu đối đỏ cùng những bức tranh Tết. Những bức tranh dân gian màu sắc tươi tắn được dán lên tường nhà cho không khí thêm phần rộn rã, ấm cúng. Trong các loại tranh chơi Tết của vùng châu thổ Bắc Bộ, có lẽ tranh dân gian Đông Hồ là điển hình hơn cả.


 

Vốn là một trong số những dòng tranh dân gian nổi tiếng còn tồn tại đến ngày nay, ý nghĩa và nội dung của tranh Đông Hồ vẫn còn nguyên tính thời sự, phản ánh thế giới tinh thần phong phú, hồn hậu cũng như triết lý nhân sinh quan của xã hội và con người Việt Nam.

“Tranh Đông Hồ gà lợn nét tươi trong

Màu dân tộc sáng bừng trên giấy điệp”

(Bên kia sông Đuống – Hoàng Cầm)

 

Tranh Đông Hồ vốn rất đa dạng về màu sắc, nội dung với nhiều chủ đề khác nhau như chủ đề ngày Tết, nhân vật lịch sử, tranh thờ…mang nhiều ý nghĩa sâu sắc về nhân sinh quan.



Tranh Lễ trí: là hình ảnh em bé ôm con rùa, cầu mong em bé có được cái “lễ” để ứng xử phải phép với mọi người và cái “trí” giỏi giang sau này, cầu mong cho bé gái lớn lên được xinh đẹp, nhu mì, hiền dịu, chăm chỉ như con rùa. 



Tranh Nhân nghĩa vẽ hình em bé ôm cóc,  với ngụ ý cầu chúc em bé sẽ học hành hiển đạt, có ý chí và bản lĩnh như cậu ông trời. 



Tranh Vinh hoa là hình bé trai ôm gà trống. Gà trống chữ Hán là đại kê, có âm đồng với chữ đại cát/đại kiết. 



Tranh Phú quý là hình bé gái ôm con vịt. Con gà trống trong tranh Đông Hồ tượng trưng cho người quân tử nên đi với bé trai còn bé gái ôm con vịt thực ra là hình tượng con thiên nga đã được “dân gian hóa”  vừa dí dỏm lại rất gần gũi tượng trưng cho vẻ đẹp của người phụ nữ.



Ý nghĩa chúc tụng của bốn bức tranh này đều được nghệ nhân thể hiện rõ ràng ở tên tranh. Trong bộ tứ quí này lại được chia làm hai cặp bé trai – bé gái: Lễ trí – Nhân nghĩa và Vinh hoa – Phú quý với hàm ý chúc cho có con cái thì phải có đủ cả trai lẫn gái, hay “có nếp có tẻ” như cách nói của các cụ xưa, như vậy mới là tròn đầy.




Tranh Hứng dừa là một gia đình hạnh phúc với 1 vợ, 1 chồng cùng 2 người con. Người chồng với việc khó nhất là trèo cây hái dừa thể hiện vai trò trụ cột trong gia đình, người vợ không dùng tay hứng mà lại dùng váy làm cho khung cảnh có nét gì đó hài hước, hai đứa trẻ thì ôm chặt gốc dừa. Lấy cái hạnh phúc vẹn tròn, trắng trong của Hứng dừa để đối với cái xung đột, ganh ghét trong Đánh ghen các cụ ta ngày xưa chính là muốn đưa ra quan niệm cũng là sự phê phán, là bài học để xây dựng hạnh phúc gia đình.



Đều là hai cậu bé chăn trâu thả diều. Một bên cậu này đang chăn trâu thổi sáo. Người ta thường nói “đàn gảy tai trâu” ấy vậy mà chú trâu này lại yên lặng vểnh tai nghe tiếng sáo của cậu một cách say sưa và thích thú. Đúng là cái thần của tiếng sáo làm cho cả người và vật như hòa làm một. Còn bên kia cậu bé thả diều. Để diều bay cao cần có gió. Đó chính là lí do tại sao chú trâu lại không hiền lành như chú trâu bên cạnh mà như đang hăng hái phóng đi. Hai cậu bé đều dùng lá sen trải lên mình trâu như ngồi trên thảm nhung thể hiện sự ung dung tự tại, sung sướng không khác gì trong nhung lụa. Hai bức tranh như hai bức họa đồng quê Kinh Bắc thanh bình.



Gà đàn - Lợn đàn: cả hai bức tranh đều có chung một ý nghĩa, cầu mong cuộc sống no đủ, gia đình sung túc, hòa thuận. Ngày tết mua tranh dân gian: Tranh Lợn, Tranh Gà... về treo cùng là thưởng thức cái đẹp tạo hình, còn biểu hiện ước muốn năm mới tăng gia sản xuất được sung túc, đời sống no đủ.



Có thể nói, tranh Đông Hồ có được sức sống lâu bền và có sức cuốn hút đặc biệt với nhiều thế hệ con người Việt Nam cũng như du khách nước ngoài như vậy cũng bởi những đề tài trên tranh phản ánh đậm chất cuộc sống mộc mạc, giản dị, gần gũi gắn liền với văn hoá người Việt. Vì vậy, MUA NGAY sản phẩm tranh Đông Hồ có giá ưu đãi từ CÙNG MUA cho không khí ngày Tết cổ truyền nhà bạn thêm đậm đà nhé! 


Nguồn thông tin: Cùng Mua

Tết cổ truyền với Tranh Đông Hồ

85.000đ
2
đã mua
Giao sản phẩm
Tết cổ truyền với Tranh Đông Hồ
Tranh Đông Hồ - Đa dạng về màu sắc, nội dung với nhiều chủ đề khác nhau - Sử dụng chất liệu Giấy dó đặc biệt - Thích hợp cho thú chơi tranh trong dịp Tết cổ truyền - Giá chỉ 85.000đ cho trị giá thực 110.000đ
Mã deal: 88312
Ngành hàng: Gia dụng - Nội thất
Giá bán: 85,000 VND
Tình trạng sản phẩm: Hàng mới - Còn hàng
Đang bán tại: Cùng Mua

Được 20 khách hàng đánh giá 4/5 điểm

Nhận xét & Thảo luận

Có thể bạn sẽ thích

Đằng Sau Bức Tranh

28.000đ 69.000đ Tiki.vn 59%

Tranh Dành Cho Bé

41.600đ 52.000đ Tiki.vn 20%

Tranh Gỗ Nhỏ 863-2

141.400đ 202.000đ Tiki.vn 30%
Đăng ký nhận email thông báo deal mới
Bỏ qua

Adayroi.com - Mua hàng giá tốt - Nhận quà thêm vui

Không biết đến website này, Bạn sẽ tiếc cả đời

TichLuy.vn là website dịch vụ mới ra mắt có thể giúp bạn:

  • Nhận tiền hoàn lại lên đến 20% số tiền mua hàng tại các website bán hàng có liên kết với TichLuy.vn như Nhóm Mua, Lazada, Tiki, Adayroi, ... và hơn 100 website khác.
  • Mua hàng ở nhiều nơi, nhận tiền hoàn lại vào cùng một tài khoản tại TichLuy.vn, rút tiền khi tích lũy đủ 50k

Một số website nổi tiếng trong số hơn 100 website có liên kết với Tích Lũy:

Tìm hiểu thêm về TichLuy.vn    bỏ qua