• Nếu Như Có Linh Hồn

Nếu Như Có Linh Hồn - Tiki.vn

TimDeal.Net không trực tiếp bán sản phẩm này, Quý khách có thể mua sản phẩm này tại Tiki.vn
Giá gốc: 58.000đ
40.000đ
Giao sản phẩm

Dịch vụ & Khuyến mãi

  • Với mỗi 100.000đ trong đơn hàng, quý khách được tặng 300 Tiki Xu.

    Chi tiết
  • Tặng bookmark cho tất cả ĐH có Sách hoặc Văn Phòng Phẩm bất kì

    Chi tiết
  • Tặng Bookcare Mini (20 cái) cho ĐH Sách hoặc VPP với tổng giá trị (chỉ tính Sách/VPP) từ 300K

    Chi tiết
  • Đăng ký dịch vụ BookCare để được bọc plastic đến 99% sách tại Tiki.vn
  • Nhận hàng tại từ 2 - 3 ngày , không kể Thứ 7 & CN.
  • Sản phẩm có thể được giao trong vòng 24 giờ đến các quận/huyện tại TP Hồ Chí Minh khi đặt hàng cùng với các sản phẩm hỗ trợ giao hàng trong 24 giờ khác và không áp dụng BookCare. Chi tiết

Thông tin cần biết

Miễn phí đổi trả trong vòng 7 ngàyChi tiết

xem thêm

Thông tin chi tiết

Nếu Như Có Linh Hồn:

Nhà văn Trầm Hương đã chia sẻ với bạn đọc những tâm tư, tình cảm khi viết tập sách này:

"Trên đường thiên lý, tôi đi tìm và đã gặp…

Đó không chỉ là những kỳ tích chiến đấu anh hùng, những tấm gương kiên trung, bất khuất mà còn có những số phận con người, những ước mơ, trăn trở, uẩn khúc, nỗi đau… Có rất nhiều thứ bị chôn vùi dưới lớp bụi thời gian

Cả sự bạc đãi, lãng quên…

Nhưng tôi tin không có gì mất đi.

Không-ai-điều-gì-bị quên lãng.

Cho dù chị Nguyễn Thị Bé Sáu - Trung đội trưởng Trung đội nữ pháo binh vành đai Bình Đức khi hy sinh không kịp gặp lại chồng, không kịp sinh con, thậm chí không để lại cho người thân một bức di ảnh. Nhưng trong mắt tôi, chị vẫn sống, đẹp rỡ. Trong khoảnh khắc nghiệt ngã, khi đội nữ pháo binh bắn pháo vào căn cứ Đồng Tâm rút đi, địch phản pháo, ngôi nhà các chị chọn làm nơi đặt trận địa pháo bị bom xăng Mỹ đốt cháy, trùm lên ngọn lửa dữ dội; chị Bé Sáu có thể nhanh chân thoát ra ngoài, cùng các chiến sĩ của mình. Nhưng tiếng khóc của những đứa trẻ đã níu chân chị lại. Chị lao vào ngọn lửa cứu các em. Những đứa trẻ được cứu sống nhưng chính bản thân chị đã không thoát khỏi ngọn lửa. Chị chọn cái chết cho mình để những đứa trẻ được sống.

Cho dù Mười Thoa, Bảy Huyền - những cô gái khiến anh Đỗ Tiến Lực - nguyên Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Chủ tịch UBND Quận 2 - ngưỡng mộ vì đã dẫn dắt anh đi làm cách mạng bị bom pháo chôn vùi, bị tra tấn tàn bạo đến chết trong nhà tù thì nhan sắc của các chị vẫn lung linh, tỏa sáng.

Cho dù là một câu chuyện phiếm vu vơ từ một chị kế toán cơ quan, kể về những ngày đầu kháng chiến chống Pháp. Cha của chị là một luật sư, sẵn sàng từ bỏ vinh hoa phú quý, vào chiến khu Đồng Tháp Mười tham gia kháng chiến. Tại ngôi nhà của gia đình chị được dựng lên giữa đầm sen đã từng là nơi giam lỏng một tù binh Pháp - sau khi anh ta nhảy dù xuống cánh đồng cỏ lác bất thành, bị du kích đầm sen bắt giữ. Nhưng chính hình ảnh cô gái tật nguyền bị dạt ra bên lề cuộc kháng chiến đã cảm hóa anh ta, làm thay đổi nhận thức về đất và người. Cô gái đã tự sát vì không muốn mình bị ô uế bởi những tên lính lai đen tàn bạo, khát máu.

Ðâu đó, trên những nẻo đường đất nước, tôi cảm nhận được linh hồn những người còn gái chết trẻ còn lẩn khuất đâu đây. Tôi luôn bị ám ảnh với câu hỏi, vì sao những người phụ nữ đẹp ấy phải dấn thân vào mưa bom bão đạn, lại bom vùi, bị ném xuống sông, bị ngọn lửa thiêu đốt, bị vùi dập, bị cắt ra từng mảnh, bị kéo lê trên đường, bị đánh đập tra tấn cho đến chết?!

Xin hãy cùng tôi sống chậm lại vài giây phút, cùng tôi mở ra những trang sách, để cảm nhận chết đi không có nghĩa là hết. Các chị trở về, quấn quýt cùng những người thân trên dương thế, hóa thân vào từng ngọn cỏ lá cây của quê hương, trong hoa trái đầu mùa, nhắc chúng ta phải biết sống nghĩa tình, trách nhiệm, yêu thương, bao dung và chia sẻ".

Có thể ghi nhận, thời gian gần đây tác phẩm viết về truyền thống cách mạng chưa được nhiều nhà văn đầu tư đúng mức, thì tác phẩm Nếu như có linh hồn của nhà văn Trầm Hương rất cần thiết, đáng được biểu dương. Đọc tác phẩm này, chúng ta được sống lại một thời cùng những tấm gương phụ nữ đã hy sinh vì non sông đất nước. Và đúng như nhà văn Trầm Hương đã tâm niệm "Không-ai-điều-gì-bị quên lãng"

Nguồn thông tin: Tiki.vn

Nếu Như Có Linh Hồn

40.000đ
Giao sản phẩm
Nếu Như Có Linh Hồn

Mã deal: 152598
Ngành hàng: Sách - Băng đĩa
Giá bán: 40,000 VND
Tình trạng sản phẩm: Hàng mới - Còn hàng
Đang bán tại: Tiki.vn

Được 80 khách hàng đánh giá 4/5 điểm

Nhận xét & Thảo luận

Có thể bạn sẽ thích

Hoa Linh Lan

48.000đ 69.000đ Tiki.vn 30%
Đăng ký nhận email thông báo deal mới
Bỏ qua

Adayroi.com - Mua hàng giá tốt - Nhận quà thêm vui

Không biết đến website này, Bạn sẽ tiếc cả đời

TichLuy.vn là website dịch vụ mới ra mắt có thể giúp bạn:

  • Nhận tiền hoàn lại lên đến 20% số tiền mua hàng tại các website bán hàng có liên kết với TichLuy.vn như Nhóm Mua, Lazada, Tiki, Adayroi, ... và hơn 100 website khác.
  • Mua hàng ở nhiều nơi, nhận tiền hoàn lại vào cùng một tài khoản tại TichLuy.vn, rút tiền khi tích lũy đủ 50k

Một số website nổi tiếng trong số hơn 100 website có liên kết với Tích Lũy:

Tìm hiểu thêm về TichLuy.vn    bỏ qua