• Trò Chuyện Với Con Về Tiền Bạc

Trò Chuyện Với Con Về Tiền Bạc - Tiki.vn

TimDeal.Net không trực tiếp bán sản phẩm này, Quý khách có thể mua sản phẩm này tại Tiki.vn
Giá gốc: 79.000đ
55.000đ
Giao sản phẩm

Dịch vụ & Khuyến mãi

  • Với mỗi 100.000đ trong đơn hàng, quý khách được tặng 300 Tiki Xu.

    Chi tiết
  • Tặng bookmark cho tất cả ĐH có Sách hoặc Văn Phòng Phẩm bất kì

    Chi tiết
  • Tặng Bookcare Mini (20 cái) cho ĐH Sách hoặc VPP với tổng giá trị (chỉ tính Sách/VPP) từ 300K

    Chi tiết
  • Đăng ký dịch vụ BookCare để được bọc plastic đến 99% sách tại Tiki.vn
  • Nhận hàng tại từ 2 - 3 ngày , không kể Thứ 7 & CN.
  • Sản phẩm có thể được giao trong vòng 24 giờ đến các quận/huyện tại TP Hồ Chí Minh khi đặt hàng cùng với các sản phẩm hỗ trợ giao hàng trong 24 giờ khác và không áp dụng BookCare. Chi tiết

Thông tin cần biết

Miễn phí đổi trả trong vòng 7 ngàyChi tiết

Xem thêm sách truyện của Scott & Bethany Palmer tại Tiki.vn

xem thêm

Thông tin chi tiết

Trò Chuyện Với Con Về Tiền Bạc

Những cuộc trò chuyện giữa cha mẹ với con cái vốn đã ít ỏi, hơn thế nữa chúng gặp rất nhiều khó khăn do sự khác biệt giữa các thế hệ, môi trường và đời sống xã hội, do đó rất khó để có một cuộc nói chuyện giữa hai bên có hiệu quả cao. Quản lý tiền bạc là một đề tài không mới, nhưng lại rất quan trọng trong cuộc sống tương lai và xây dựng tính tự lập, tính toán của trẻ. Vậy, phải làm sao để truyền đạt những kinh nghiệm này hoặc tập cho trẻ có cái nhìn về tiền bạc đúng đắn?

Nếu như ở các nước phương tây, khi đến 18 tuổi những đứa trẻ đều phải tự chủ về tài chính, chúng phải đi làm thêm hoặc vay ngân hàng từ các quỹ hoặc chính bố mẹ để tự quyết định cuộc sống của mình, thì ở nước ta tư tưởng "đứa con mãi bé bỏng" vẫn đang thịnh hành trong mắt các bậc cha mẹ. Điều này gây nguy hiểm không chỉ ảnh hưởng tới tính tự lập, kiểm soát hành vi của trẻ mà còn tạo ra một tương lai không chắc chắn, mất phương hướng trong những năm tiếp theo. Quản lý tài chính còn ảnh hưởng đến lòng tin, óc suy đoán, các mối quan hệ và khả năng đưa ra quyết định của trẻ – những thứ rất khó để truyền đạt lại qua các cuộc nói chuyện thông thường.

Cuốn sách "5 cuộc nói chuyện với trẻ về tiền bạc" của các tác giả Scott và Bethany Palmer, những người đã có hơn 43 năm kinh nghiệm trong lập kế hoạch tài chính và giúp đỡ mọi người về vấn đề tiền bạc là "một công cụ tuyệt vời - nó mở ra một chủ đề, sự hiểu biết sâu sắc về tinh thần và rất đời thường" để "tạo quyền, cho phép và trang bị cho các bậc cha mẹ ở mọi nơi để trò chuyện với trẻ về tiền" qua đó trang bị những hành trang cần thiết cho cuộc đời tương lai của chúng và tạo mối liên kết chắc chắn giữa 2 thế hệ.

Trích dẫn

Trong suy nghĩ của trẻ tuổi thiếu niên

Được rồi, hãy lấy một hơi thở sâu. Đọc qua tựa đề của chương có thể khiến bạn hơi lo lắng - Có ai muốn biết suy nghĩ của một thiếu niên không? Biết được suy nghĩ của một thiếu niên vào một thời điểm xác định thì thật tệ. Nhưng trong cuộc sống của bạn nếu có sự hiện diện một đứa trẻ tuổi thiếu niên, bạn nên biết là từng mẩu thông tin nhỏ có thể giúp bạn hiểu lý do trẻ hành động như vậy.

Ở lứa tuổi mười lăm, Jeremy cũng giống hầu hết những bạn khác cùng tuổi. Cậu bé có thể cùng lúc cư xử rất tử tế với bà và ngay lập tức lại rất thô lỗ với mẹ, đôi lúc thể hiện ngay trong  cùng một câu. Bố mẹ cậu cứ băn khoăn làm thế nào cậu có thể xử lý được tật đi khập khiễng vì cứ luôn bị các loại chấn thương do rượt đuổi trên chiếc xe đạp của cô em gái hoặc dùng tấm bạt lò xo của nhà hàng xóm nhảy qua hàng rào sân sau. Cậu cũng rất sáng tạo, hài hước, và thông minh, nhưng lại thiếu đi lẽ thường. Tóm lại, cậu bé là một đứa trẻ ngốc nghếch.

Bố mẹ Jeremy biết rằng một phần sự ngốc nghếch của con chỉ là cách cư xử của những cậu bé thiếu niên. Nhưng họ lo rằng khi con bước vào học trung học cậu bé thiếu tính kỷ luật cơ bản cần có để theo được số bài tập ngày một nhiều và lịch học các môn thể thao. Vì vậy, họ đang cố gắng giúp con ổn định lại một chút và có trách nhiệm hơn với thời gian và quản lý tiền bạc của chính mình. Họ giảm  tiền tiêu vặt và nói với cậu rằng đã đến lúc con phải tìm cách tự kiếm tiền. Họ yêu cầu con có  trách nhiệm hơn với  gian biểu của mình, để con tự đến chỗ tập bóng rổ và tự  đạp xe đến nhà bạn. Họ hy vọng tất cả những điều này sẽ giúp Jeremy đón nhận cuộc sống nghiêm túc hơn.

Nguồn thông tin: Tiki.vn

Trò Chuyện Với Con Về Tiền Bạc

55.000đ
Giao sản phẩm
Trò Chuyện Với Con Về Tiền Bạc

Mã deal: 185344
Ngành hàng: Sách - Băng đĩa
Giá bán: 55,000 VND
Tình trạng sản phẩm: Hàng mới - Còn hàng
Đang bán tại: Tiki.vn

Được 40 khách hàng đánh giá 4/5 điểm

Nhận xét & Thảo luận

Đăng ký nhận email thông báo deal mới
Bỏ qua

Lotte.vn - Private Sale - Hàng chính hãng - Giá chạm sàn

Không biết đến website này, Bạn sẽ tiếc cả đời

TichLuy.vn là website dịch vụ mới ra mắt có thể giúp bạn:

  • Nhận tiền hoàn lại lên đến 20% số tiền mua hàng tại các website bán hàng có liên kết với TichLuy.vn như Nhóm Mua, Lazada, Tiki, Adayroi, ... và hơn 100 website khác.
  • Mua hàng ở nhiều nơi, nhận tiền hoàn lại vào cùng một tài khoản tại TichLuy.vn, rút tiền khi tích lũy đủ 50k

Một số website nổi tiếng trong số hơn 100 website có liên kết với Tích Lũy:

Tìm hiểu thêm về TichLuy.vn    bỏ qua