• "Văn Học Dân Gian - Cái Hay, Vẻ Đẹp"

"Văn Học Dân Gian - Cái Hay, Vẻ Đẹp" - Tiki.vn

TimDeal.Net không trực tiếp bán sản phẩm này, Quý khách có thể mua sản phẩm này tại Tiki.vn
Giá gốc: 56.000đ
39.000đ
Giao sản phẩm

Dịch vụ & Khuyến mãi

  • Với mỗi 100.000đ trong đơn hàng, quý khách được tặng 300 Tiki Xu.

    Chi tiết
  • Tặng bookmark cho tất cả ĐH có Sách hoặc Văn Phòng Phẩm bất kì

    Chi tiết
  • Tặng Bookcare Mini (20 cái) cho ĐH Sách hoặc VPP với tổng giá trị (chỉ tính Sách/VPP) từ 300K

    Chi tiết
  • Đăng ký dịch vụ BookCare để được bọc plastic đến 99% sách tại Tiki.vn
  • Nhận hàng tại từ 2 - 3 ngày , không kể Thứ 7 & CN.
  • Sản phẩm có thể được giao trong vòng 24 giờ đến các quận/huyện tại TP Hồ Chí Minh khi đặt hàng cùng với các sản phẩm hỗ trợ giao hàng trong 24 giờ khác và không áp dụng BookCare. Chi tiết

Thông tin cần biết

Miễn phí đổi trả trong vòng 7 ngàyChi tiết

Xem thêm sách truyện của Lê Dân tại Tiki.vn

xem thêm

Thông tin chi tiết

Văn Học Dân Gian - Cái Hay, Vẻ Đẹp

Với những ai yêu thích văn học dân gian, nhiều khi ta không sao hiểu và giải thích được cái hay vẻ đẹp của nó, nhất là khi nghe các nhà lý luận văn chương hiện đại đánh giá nó và xếp hạng loại bạn đọc chỉ hiểu nổi nó! Được tiếp cận một số lý luận ngôn ngữ học hiện đại, tác giả tập sách này đã tìm cách giải thích sức hấp dẫn của thứ “văn chương hạng hai” kia đối với mình. Tác giả đã có những phát hiện lý thú về nó.

Với việc dùng kiến thức ngữ dụng học soi chiếu vào những lời hát nhiều khi “chả có gì để tiếp nhận” như cái câu Con mèo con chó có lông / Cây tre có đốt nồi đồng có quai một ý vị mỉa mai, chê trách của loại người “có ăn có chọi”. Cũng vậy, bằng cách giả định nhiều ngữ cảnh khác nhau khi lời hát được cất lên, tác giả phát hiện nhiều “nghĩa” của lời ca Trúc xinh trúc mọc bên đình / Em xinh em đứng một mình cũng xinh.

Cũng nhờ tìm được ngữ cảnh giả định khá đặc biệt, tác giả cùng ta hiểu ra cái ý cái nghĩa rất mới mẻ độc đáo của những câu hát về con vỏi con voi hay về con gà cục tác lá chanh… Rất nhiều “bức tranh cuộc sống” được vẽ lên trong ca dao có được sắc màu lung linh đủ cho những người có khả năng cảm thụ văn chương tinh tế cũng có thể yêu thích được.

Bởi cái chất thơ đích thực ở những lời thơ bình dân này là thứ phát ra từ tâm tình, những xúc động của chính người hát, cất lên từ cuộc sống phong phú tưởng như bình dị, giản đơn. Lời thơ của nó có thể mộc mạc tự nhiên hay ví von hoa mỹ nhưng đều là thứ ngôn ngữ có chất thơ vốn có trong ngôn ngữ đời thường như nhà ngôn ngữ học lừng danh Roman Gakovson đã từng nói. Có thể có những lý giải về cá thể cách phô diễn ta quen nghe như phú tỉ hứng sẽ thỏa mãn những người ham tìm hiểu lý luận văn chương xưa.

Với tục ngữ cũng vậy. Tác giả không chỉ nêu ra những vẻ đẹp của một tư duy lôgíc sắc sảo của những người bình dân cùng những triết lý sâu sắc đậm đà màu sắc minh triết Việt mà nhiều người ca ngợi. Tác giả còn phát hiện giá trị tạo hình tượng đặc sắc ở nhiều câu tục ngữ phản ánh một tư duy hình tượng mạnh mẽ của những người bình dân ít học. Tác giả cũng đem lại cho ta niềm hứng thú khi trình bày những đặc điểm của thứ “ngôn ngữ kim cương” của thể loại văn chương này.

Tác giả cũng có được khả năng hòa đồng với những người bình dân hóm hỉnh tinh quái khi phát hiện ra nhiều câu đố dân gian thuộc loại mang chất rất nghịch ngợm. Cái giá trị vui sống đó dường như chưa được đề cập trong những sách giáo khoa văn học.

Nguồn thông tin: Tiki.vn

"Văn Học Dân Gian - Cái Hay, Vẻ Đẹp"

39.000đ
Giao sản phẩm
"Văn Học Dân Gian - Cái Hay, Vẻ Đẹp"

Mã deal: 154046
Ngành hàng: Sách - Băng đĩa
Giá bán: 39,000 VND
Tình trạng sản phẩm: Hàng mới - Còn hàng
Đang bán tại: Tiki.vn

Được 60 khách hàng đánh giá 4/5 điểm

Nhận xét & Thảo luận

Có thể bạn sẽ thích

Xin Hãy Quên Em

36.000đ 91.000đ Tiki.vn 60%

Hãy Nói Yêu Em

50.000đ 99.000đ Tiki.vn 49%

Hãy Gọi Tôi Là Ted

74.000đ 105.000đ Tiki.vn 29%

Hãy Nói Yêu Em

30.000đ 30.000đ Tiki.vn

Thời Gian Trôi Mãi

68.000đ 90.000đ Tiki.vn 24%
Đăng ký nhận email thông báo deal mới
Bỏ qua

Adayroi.com - Mua hàng giá tốt - Nhận quà thêm vui

Không biết đến website này, Bạn sẽ tiếc cả đời

TichLuy.vn là website dịch vụ mới ra mắt có thể giúp bạn:

  • Nhận tiền hoàn lại lên đến 20% số tiền mua hàng tại các website bán hàng có liên kết với TichLuy.vn như Nhóm Mua, Lazada, Tiki, Adayroi, ... và hơn 100 website khác.
  • Mua hàng ở nhiều nơi, nhận tiền hoàn lại vào cùng một tài khoản tại TichLuy.vn, rút tiền khi tích lũy đủ 50k

Một số website nổi tiếng trong số hơn 100 website có liên kết với Tích Lũy:

Tìm hiểu thêm về TichLuy.vn    bỏ qua