• Hỗn Danh

Hỗn Danh - Tiki.vn

TimDeal.Net không trực tiếp bán sản phẩm này, Quý khách có thể mua sản phẩm này tại Tiki.vn
Giá gốc: 69.000đ
48.000đ
Giao sản phẩm

Dịch vụ & Khuyến mãi

  • Với mỗi 100.000đ trong đơn hàng, quý khách được tặng 300 Tiki Xu.

    Chi tiết
  • Tặng bookmark cho tất cả ĐH có Sách hoặc Văn Phòng Phẩm bất kì

    Chi tiết
  • Tặng Bookcare Mini (20 cái) cho ĐH Sách hoặc VPP với tổng giá trị (chỉ tính Sách/VPP) từ 300K

    Chi tiết
  • Đăng ký dịch vụ BookCare để được bọc plastic đến 99% sách tại Tiki.vn
  • Nhận hàng tại từ 2 - 3 ngày , không kể Thứ 7 & CN.

Thông tin cần biết

Miễn phí đổi trả trong vòng 7 ngàyChi tiết

Xem thêm sách truyện của Nguyễn Văn Học tại Tiki.vn

xem thêm

Thông tin chi tiết

Đôi nét về tác phẩm :

Tiểu thuyết xoay quanh cuộc sống của nhân vật chính - họa sĩ Nguyễn Bình, bằng lối kể độc đáo hấp dẫn, tác giả Nguyễn Văn Học đưa bạn đọc vào những tình huống truyện vừa thú vị vừa bất ngờ và đầy tính thời sự, từ chuyện mua danh, mua tranh đến nạn đạo tranh, đạo thơ của những kẻ bất tài, hòng tìm kiếm sự nổi tiếng.

 

Trong tác phẩm luôn có hai thế giới - hai hệ thống nhân vật song hành: đó là thế giới nhân vật hiện thực và thế giới phi lý, cuộc đấu tranh giữa cảm tính và lý tính, giữa bản năng  và  trí tuệ trong con người…Trẻ tuổi đời, trẻ tuổi nghề, Nguyễn Văn Học hiện là “chủ sở hữu” của 16 cuốn sách, trong đó có 7 tiểu thuyết.

 

Đôi nét về tác giả : Nguyễn Văn Học

Là anh cả của gia đình bốn anh em trai nghèo ở cái làng Thành Lập thuần nông xa tít tắp, huyện Phú Xuyên, tỉnh Hà Tây. Bố mẹ tuy còn trẻ nhưng bệnh tật hoành hành. Lên 10 tuổi, Học đã phải làm lụng vất vả như một người lớn, rồi lần lượt trông nom em thứ ba và thứ tư khi mẹ đẻ ra. Những năm học phổ thông, anh đã sáng tác nhiều và được các thầy cô khen ngợi. Gia đình chẳng thể ngờ được, ở cái làng công giáo thất học lâu đời này lại nảy nòi một cậu bé tập tọe làm thơ, viết văn.

Ông Nguyễn Văn Hoan bố của Học hằng đêm vẫn thấy con ngồi học bài, sau đó lại thức thêm để làm thơ. Chỉ ngủ được vài tiếng, đến 4 giờ anh lại dậy thồ rau đi chợ bán, chiều lại về đi học. Tuy gia đình nhiều việc, nhưng Học đã sắp xếp công việc để thi thoảng có thời gian "rong chơi" trên những cánh đồng xanh ngát quê mình để thả hồn xa xôi về một nơi nào đó, cũng là để nuôi dưỡng cho ước mơ lớn lên.

Vì thế mà có thơ: "Thơ tôi/ Tiếng cười chưa thành tiếng của đứa cháu ba tháng/ Cái cười rồi sẽ sinh sôi/ Đôi mắt cháu trong veo mùa thu vắng/ Dòng sữa mẹ no nê/ Đôi mắt cười... Thơ tôi/ Hồn thiêng những ngày xưa/ Lời đau còn thấm trong thớ đất/ Tôi tìm mình trên nắng vàng sỏi cát/ Được ngày xanh cho đến kiệt cùng". Anh ước mơ trở thành một nhà văn, có thể viết lên được những vất vả đói no quê mình.

Nhìn những người dân, những đứa trẻ bé tẹo teo đã phải nghỉ học ra đồng làm quần quật, hay người lớn giữa trưa hè nắng gắt phải ra đồng để "bán mặt cho đất" mà lòng anh xót xa. "Sao quê mình khổ thế!".

Lại nữa, chính bà nội của Học nhiều năm bị bệnh tâm thần, là nguyên nhân gây ra những đau đớn cho mẹ Học, cũng là người gây cho Học cảm hứng để sáng tác với quyết tâm cao. Mỗi khi bà lên cơn là sẵn sàng dùng bất cứ thứ gì để đánh mẹ Học. Ông Hoan phải mua đất, chuyển gia đình đến cuối làng sống cho xa bà nội, từ đây, Học và gia đình phải sống trong ngôi nhà vách đất lỗ chỗ thủng và những con chó có thể chui từ bên nọ sang bên kia.

Cố gắng học xong THPT, Học không đủ sức để thi vào Khoa Báo chí (ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn) vì "đầu óc lãng đãng thơ" và cũng vì quá vất vả không có thời gian học chuyên sâu. Anh vào học lễ tân trong Trường Trung học Nghiệp vụ du lịch Hà Nội. Đây cũng là thời gian Học có nhiều điều kiện để sáng tác hơn.

Khi tôi hỏi, điều gì có trong những sáng tác của anh, Học nói: "Quê tôi, cánh đồng và con người. Tôi thấy quê mình khổ quá, cố gắng được đi học như tôi là rất hiếm, còn thì bỏ học và sớm lấy vợ lấy chồng đẻ con. Tôi biết rằng, chính những gì gần gũi, nỗi nhọc nhằn ở quê hương mình xui tôi viết. Tôi sẽ viết để cảm thông với quê và viết để vơi đi nỗi đau quê. Tôi ước quê hương mình có thể quan tâm đến chuyện học hành hơn nữa".

Từ những trang văn, người đọc có cảm tưởng như có một ống kính cận cảnh đằng sau sân khấu trò đời: những cô gái rơi vào đường lầm lạc. Khi không còn quyền lựa chọn con đường nào để đi, người ta vẫn hay đi vào những góc tối của cuộc đời để đợi chờ một ngày hồi sinh.

Với người viết văn như anh, khi yêu cuộc sống và con người, nuối tiếc vì những giá trị tốt đẹp của cuộc đời, của nhân phẩm con người cứ thế tan trôi, anh không thể nằm yên gác bút được. Có khi Học hoá thân để diễn tả những suy nghĩ của nhân vật. Có khi Học lại biến thành một anh nhà báo mê nghiệp văn chương dám dấn mình vào những hang động bẩn thỉu. Học biết được rằng cô gái nào cũng ấp ủ trong lòng niềm hi vọng mong manh về một cuộc sống bình thường, ước mơ một mái ấm tình yêu, một gia đình bình dị an lành.

Thế nhưng, càng cố với tới ước mơ, họ càng tuyệt vọng. Họ càng không thể vượt qua những "barie" cuộc đời. Những người phụ nữ bị khinh miệt, dường như khó xếp nổi mình vào dòng chảy của cuộc sống cho yên vị. Nguyễn Văn Học viết những câu văn bạo, gấp, ngắn, nhiều khi cụt lửng. Học không chỉ yêu mà còn khóc, gắng gượng tìm đường đi cho những nhân vật của mình.

 

Nguồn thông tin: Tiki.vn

Hỗn Danh

48.000đ
Giao sản phẩm
Hỗn Danh

Mã deal: 151210
Ngành hàng: Sách - Băng đĩa
Giá bán: 48,000 VND
Tình trạng sản phẩm: Hàng mới - Còn hàng
Đang bán tại: Tiki.vn

Được 56 khách hàng đánh giá 4/5 điểm

Nhận xét & Thảo luận

Có thể bạn sẽ thích
Đăng ký nhận email thông báo deal mới
Bỏ qua