• Nhà Quê Đi Bụi

Nhà Quê Đi Bụi - Tiki.vn

TimDeal.Net không trực tiếp bán sản phẩm này, Quý khách có thể mua sản phẩm này tại Tiki.vn
Giá gốc: 66.000đ
46.000đ
Giao sản phẩm

Dịch vụ & Khuyến mãi

  • Với mỗi 100.000đ trong đơn hàng, quý khách được tặng 300 Tiki Xu.

    Chi tiết
  • Tặng bookmark cho tất cả ĐH có Sách hoặc Văn Phòng Phẩm bất kì

    Chi tiết
  • Tặng Bookcare Mini (20 cái) cho ĐH Sách hoặc VPP với tổng giá trị (chỉ tính Sách/VPP) từ 300K

    Chi tiết
  • Đăng ký dịch vụ BookCare để được bọc plastic đến 99% sách tại Tiki.vn
  • Nhận hàng tại từ 2 - 3 ngày , không kể Thứ 7 & CN.
  • Sản phẩm có thể được giao trong vòng 24 giờ đến các quận/huyện tại TP Hồ Chí Minh khi đặt hàng cùng với các sản phẩm hỗ trợ giao hàng trong 24 giờ khác và không áp dụng BookCare. Chi tiết

Thông tin cần biết

Miễn phí đổi trả trong vòng 7 ngàyChi tiết

Xem thêm sách truyện của Trịnh Đình Nghi tại Tiki.vn

xem thêm

Thông tin chi tiết

Nhà Quê Đi Bụi

Tưng tửng và phớt tỉnh, giai điệu văn xuôi Trịnh Đình Nghi khiến tôi bị cuốn hút đến cùng cực. Tôi không thể định nghĩa rõ đây là hậu hiện đại hay hiện thực đương đại. Chọn đoản văn là hình thức biểu đạt, chắc Trịnh Đình Nghi đã dám coi đó là trường trận của mình để chia sẻ với các giọng điệu khác và minh chứng rằng đoản văn thật lợi hại.

Đọc Trịnh Đình Nghi, tôi thực sự bất ngờ bởi anh đã rất dồi dào công lực để biến những con chữ cũ già trờ nên rất thanh tân, rất mơn mởn. Vẫn là những chữ ta từng đọc qua các thế hệ văn chương Việt Nam, nhưng chữ qua Trịnh Đình Nghi như qua một phép thần thông lạ lùng trở nên mới rợi, trở nên vập vạp đủ sức làm đo ván người đọc. Nó cũng giống như những nốt nhạc sinh ra từ thời cổ điển, nhưng lại được sắp xếp theo những quãng âm riêng, những nhịp điệu gãy khúc tạo nên những bản Pop, Rock chói chang ý tưởng. Có vẻ như trong văn chương Việt Nam hôm nay, âm hưởng của Trịnh Đình Nghi đã tạo ra tương tự như âm hưởng mà nhóm The Beatle tạo ra ở châu Âu đầu thập kỷ 60 thế kỷ trước. Trịnh Đình Nghi xới tung hiện thực của đời sống hôm nay, dồn nén sự ngồn ngộn của nó vào nòng đại bác đủ sức công phá mạnh mẽ vào đám đông đang đắm chìm trong những ảo vọng, trong những gấp gáp đến kinh ngợp của một đời sống không thể du dương được. Tôi chưa biết Trịnh Đình Nghi tường tận âm nhạc đại chúng hôm nay tới đâu, nhưng những đoản văn hầm hập sức nóng của anh hết sức đa điệu. Nó không chỉ là Pop, Rock mà còn có lúc là Jazz, là Hip-hop, là Rap... Cũng có đôi chỗ lưỡng lự giữa Blue với World Music. Song dù là gì, nó vẫn cuốn hút đến trạng thái cuồng bức không thể nào dừng. Một xã hội chấp nhận hòa nhập vào đời sống hiện đại thì phải biết chịu đựng tất cả những phá phách của nó để tiến tới một hoàn thiện khác, trong một trạng thái cân bằng khác. Sự nhuần nhuyễn giữa một nhà báo với một nhà văn trong Trịnh Đình Nghi đã khiến cho những đoản văn của anh đạt tới mức nồng cháy nhưng lạnh lùng của chất cồn. Trịnh Đình Nghi đã không lưỡng lự, quyết dấn thân vào cuộc bụi bờ của mình bằng một sức chịu đựng tận cùng. Không dấn thân, không thể vớt ra những giai điệu dị biệt như thế trong một đại dương cuộc sống đầy sóng gió, bão bùng tới mức bị lay chuyển, bị lật ngược, bị tiêu hủy đến ghê người. Tôi ngờ rằng chỗ cắm dây diều của con diều văn xuôi Trịnh Đình Nghi chính là đỉnh núi Vũ Trọng Phụng. Mọi thứ mà anh đề cập đến đều chung một bức xúc của những “Lục xì”, “Làm đĩ”, “Cơm thày cơm cô’, “Kỹ nghệ lấy Tây”... Nhưng rõ ràng là trẻ trung hơn, thời đại hơn. Nó khiến người đọc cười ra nước mắt, khóc giữa tiếng cười. Thêm nữa hình như có cả sự thổi bùng của ngọn gió A.Nexin. Dù cho trong những đoản văn cuối sách, Trịnh Đình Nghi đã dịu dàng trở lại trong một giọng trữ tình giống như một coda da diết tình đời của một bản giao hưởng hiện đại để nói lên chính đáy lòng của mình.

Đọc Trịnh Đình Nghi, tôi thấy tin tưởng hơn cho văn xuôi Việt Nam, nhất là đoản văn sau những phát hiện về Nguyễn Ngọc Tư, Bích Ngân, Nguyễn Hữu Hồng Minh... Đọc Trịnh Đình Nghi, thấy trước tiếng cười có tiếng khóc. Thấy trong tiếng cười có tiếng khóc. Và có lúc sau tiếng cười, tự nhiên người ta ứa nước mắt.

- Nguyễn Thụy Kha

Nguồn thông tin: Tiki.vn

Nhà Quê Đi Bụi

46.000đ
Giao sản phẩm
Nhà Quê Đi Bụi

Mã deal: 156910
Ngành hàng: Sách - Băng đĩa
Giá bán: 46,000 VND
Tình trạng sản phẩm: Hàng mới - Còn hàng
Đang bán tại: Tiki.vn

Được 52 khách hàng đánh giá 4/5 điểm

Nhận xét & Thảo luận

Có thể bạn sẽ thích

Tu Trong Công Việc

31.000đ 44.000đ Tiki.vn 29%

Thạch Anh Vàng

33.000đ 44.000đ Tiki.vn 25%

Quan Báo

36.000đ 60.000đ Tiki.vn 40%

Ngày Đầu Tiên

70.000đ 100.000đ Tiki.vn 30%

Câu Hỏi Tình Yêu

38.000đ 96.000đ Tiki.vn 60%
Đăng ký nhận email thông báo deal mới
Bỏ qua

Lotte.vn - Private Sale - Hàng chính hãng - Giá chạm sàn

Không biết đến website này, Bạn sẽ tiếc cả đời

TichLuy.vn là website dịch vụ mới ra mắt có thể giúp bạn:

  • Nhận tiền hoàn lại lên đến 20% số tiền mua hàng tại các website bán hàng có liên kết với TichLuy.vn như Nhóm Mua, Lazada, Tiki, Adayroi, ... và hơn 100 website khác.
  • Mua hàng ở nhiều nơi, nhận tiền hoàn lại vào cùng một tài khoản tại TichLuy.vn, rút tiền khi tích lũy đủ 50k

Một số website nổi tiếng trong số hơn 100 website có liên kết với Tích Lũy:

Tìm hiểu thêm về TichLuy.vn    bỏ qua