• Về Thương Chim Sẻ (Tái Bản)

Về Thương Chim Sẻ (Tái Bản) - Tiki.vn

TimDeal.Net không trực tiếp bán sản phẩm này, Quý khách có thể mua sản phẩm này tại Tiki.vn
Giá gốc: 36.000đ
25.200đ
Giao sản phẩm

Dịch vụ & Khuyến mãi

  • Với mỗi 100.000đ trong đơn hàng, quý khách được tặng 300 Tiki Xu.

    Chi tiết
  • Tặng bookmark cho tất cả ĐH có Sách hoặc Văn Phòng Phẩm bất kì

    Chi tiết
  • Tặng Bookcare Mini (20 cái) cho ĐH Sách hoặc VPP với tổng giá trị (chỉ tính Sách/VPP) từ 300K

    Chi tiết
  • Đăng ký dịch vụ BookCare để được bọc plastic đến 99% sách tại Tiki.vn
  • Nhận hàng tại từ 2 - 3 ngày , không kể Thứ 7 & CN.
  • Sản phẩm có thể được giao trong vòng 24 giờ đến các quận/huyện tại TP Hồ Chí Minh khi đặt hàng cùng với các sản phẩm hỗ trợ giao hàng trong 24 giờ khác và không áp dụng BookCare. Chi tiết

Thông tin cần biết

Miễn phí đổi trả trong vòng 7 ngàyChi tiết

Xem thêm sách truyện của Nhiều Tác Giả tại Tiki.vn

xem thêm

Thông tin chi tiết

Về Thương Chim Sẻ (Tái Bản)

Cảm xúc hoài niệm trong veo như tiếng cười con trẻ trong bài tùy bút Bông nút của tác giả Ngô Phan Lưu cũng là một trong những nguồn mạch cảm xúc chính của tập tùy bút Về thương chim sẻ do báo Tuổi Trẻ và First News - Trí Việt xuất bản tháng 2-2011.

Mở trang sách, tức bạn đã mua cho mình một tấm vé bước lên chuyến tàu băng băng về những miền ký ức giăng giăng xúc cảm. Có thể bạn sẽ cười thật nhẹ khi thích thú bắt gặp một góc tuổi thơ của mình hoặc một khoảng trời tuổi thơ nào đó bạn từng tình cờ biết đến.

Đó là một tuổi thơ "rắc đầy bông nút", lồng lộng mùa gió chướng với "mía trổ cờ, lúa ngậm đồng căng hạt sữa", là lâng lâng hạnh phúc trong bữa cơm đạm bạc giữa "mùi gió, mùi hoa hòa cùng mùi khói bếp đậm đà". Đó cũng là tuổi thơ bay bổng nhẹ tênh giữa "một bầu trời đầy chim chóc nằm giữa hai cánh rừng tít cùng đất nước về phương Nam", là ngọn rau tập tàng "thơ dại rung rinh trong vườn đang phủ đầy sương sớm" làm nên món canh ngọt lành, mát cả tâm hồn bé dại.

Hầu hết các bài tùy bút chỉ dài khoảng ba trang sách. Đọc cái vèo, nhưng đọc rồi lại cứ chần chừ chưa vội lật sang trang khác và mắt cứ muốn tìm lại những đoạn văn đẹp nhất, trong trẻo nhất. Tuổi thơ ươm mầm trên mỗi xứ sở lại ngát hương thơm đặc trưng của đất, của người nơi ấy. Song những ký ức tuổi vẫn có những mẫu số chung: mộc mạc, non tơ, hồn nhiên, vô tư lự nên dễ đồng điệu, dễ sẻ chia là vậy.

Trong chặng đường còn lại về miền ký ức mang tên Về thương chim sẻ, bạn sẽ bị "xô" vào những khắc khoải, nuối tiếc, chất vấn... trước những cách con người đối xử với thiên nhiên, những đổi thay trong quan hệ giữa người với người.

Đó là cái chạnh lòng khi chim sẻ bị giăng bẫy, bắn hạ không thương tiếc, là nỗi xót xa khi "sông quê nổi giận" bởi cách đối xử bạc bẽo của con người với dòng nước nuôi sống bao đời.

Đó còn là cái thảng thốt của người làm mẹ làm cha khi "ban mai của con làm gì có trong veo tiếng chim hót với cả long lanh giọt sương sớm mai đầu cành", thay vào đó ban mai của con là kẹt xe, khói bụi, lô cốt... Càng đọc lòng càng chơi vơi, nhưng thật khó dừng lại bởi những xúc cảm ấy như thể từng lướt qua lòng mình đôi lần.

Càng đối diện những đổi thay làm lòng mình khắc khoải thì lại càng hối hả ngược về những miền ký ức xưa bình yên, trong trẻo. Có lẽ chẳng cần đi qua tuổi thơ mới biết nhớ tuổi thơ, mà ngay khi đang sống với tuổi thơ mỗi người đều đã cẩn thận nhớ thương và xếp đặt tuổi thơ vào những góc bình yên nhất trong tâm hồn. Về thương chim sẻ có thể chiếm được cảm tình của bạn cũng là vì vậy.

TRUNG UYÊN

Nguồn thông tin: Tiki.vn

Về Thương Chim Sẻ (Tái Bản)

25.200đ
Giao sản phẩm
Về Thương Chim Sẻ (Tái Bản)

Mã deal: 153068
Ngành hàng: Sách - Băng đĩa
Giá bán: 25,200 VND
Tình trạng sản phẩm: Hàng mới - Còn hàng
Đang bán tại: Tiki.vn

Được 80 khách hàng đánh giá 4/5 điểm

Nhận xét & Thảo luận

Đăng ký nhận email thông báo deal mới
Bỏ qua

Lotte.vn - Private Sale - Hàng chính hãng - Giá chạm sàn

Không biết đến website này, Bạn sẽ tiếc cả đời

TichLuy.vn là website dịch vụ mới ra mắt có thể giúp bạn:

  • Nhận tiền hoàn lại lên đến 20% số tiền mua hàng tại các website bán hàng có liên kết với TichLuy.vn như Nhóm Mua, Lazada, Tiki, Adayroi, ... và hơn 100 website khác.
  • Mua hàng ở nhiều nơi, nhận tiền hoàn lại vào cùng một tài khoản tại TichLuy.vn, rút tiền khi tích lũy đủ 50k

Một số website nổi tiếng trong số hơn 100 website có liên kết với Tích Lũy:

Tìm hiểu thêm về TichLuy.vn    bỏ qua