• Nhà Xưa Nam Bộ (Sách Ảnh)

Nhà Xưa Nam Bộ (Sách Ảnh) - Tiki.vn

TimDeal.Net không trực tiếp bán sản phẩm này, Quý khách có thể mua sản phẩm này tại Tiki.vn
Giá gốc: 135.000đ
108.000đ
Giao sản phẩm

Dịch vụ & Khuyến mãi

  • Với mỗi 100.000đ trong đơn hàng, quý khách được tặng 300 Tiki Xu.

    Chi tiết
  • Tặng bookmark cho tất cả ĐH có Sách hoặc Văn Phòng Phẩm bất kì

    Chi tiết
  • Tặng Bookcare Mini (20 cái) cho ĐH Sách hoặc VPP với tổng giá trị (chỉ tính Sách/VPP) từ 300K

    Chi tiết
  • Nhận hàng tại từ 2 - 3 ngày , không kể Thứ 7 & CN.
  • Sản phẩm có thể được giao trong vòng 24 giờ đến các quận/huyện tại TP Hồ Chí Minh khi đặt hàng cùng với các sản phẩm hỗ trợ giao hàng trong 24 giờ khác và không áp dụng BookCare. Chi tiết

Thông tin cần biết

Miễn phí đổi trả trong vòng 7 ngàyChi tiết

Xem thêm sách truyện của Ngô Kế Tựu tại Tiki.vn

xem thêm

Thông tin chi tiết

Nhà Xưa Nam Bộ

Kiến trúc luôn gắn liền với văn hóa dân tộc, thể hiện bản sắc mỗi địa phương. Cuộc sống càng phát triển, con người càng có nhu cầu giữ gìn bản sắc, tìm về cội nguồn những nét văn hóa xa xưa, chính vì vậy những không gian còn bảo tồn được kiến trúc cổ xưa như Hội An, Huế luôn là điểm thu hút khách du lịch khắp thế giới.

Người ta nói, văn hóa là những gì còn lại sau khi đã mất đi. Những ngôi nhà cô xưa trong tập sách này đại diện cho một thời huy hoàng rực rỡ của những gia đình quan lại, thương gia, điền chủ giàu có của vùng đất Gia Định sau thời Minh Mạng, bao gồm miền Đông và miền Tây Nam Bộ. Là câu chuyện về nhà hát Thủ Dầu Một một thời lừng lẫy sáng đèn với những tên tuổi của đoàn hát Kim Chung, Kim Chưởng, Dạ Lý Hương, đoàn kịch Thẩm Thúy Hằng… giờ nhỏ bé của một thời kiến trúc xưa đã mất, dần lui về ân sâu trong những miền ký ức của những cụ ông, cụ bà ở tuổi “thất thập cổ lai hy”. Hay huyền thoại về Huỳnh Phủ ở Bến Tre, ngôi nhà xưa một thời nổi tiếng khắp vùng miền Tây Nam Bộ đã hơn trăm tuổi. Ngôi nhà của dòng họ Huỳnh là ngôi nhà Rường năm gian hai chái với bao thăng trầm thời cuộc, đầy ắp sóng gió cuộc đời thế thái nhân sinh.

Đến thăm nhà Đốc Phủ Hải ở Gò Công, mọi người dễ choáng ngợp trước một tư dinh đồ sộ nằm trong thị xã nhỏ thuộc tỉnh Tiền Giang. Ngôi nhà có liên quan đến lịch sử chống Pháp của Lãnh binh Trương Định, nay được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di tích kiến trúc cấp quốc gia. Mặt tiền chạm trổ tinh vi, các bức hoành, liễn cẩn xà cừ tinh xảo. Gian giữa đề hai Hán tự “YẾN DỰC” tượng trưng cho mùa xuân vui tươi, hưng thịnh. Tại đây, chúng ta được thưởng thức sự pha trộn Đông – Tây trong lối kiến trúc độc đáo thời thuộc địa; là tác phẩm kiến trúc độc đáo không chỉ của Gò Công và của cả miền Nam. Các đoàn làm phim cũng từng mượn nơi đây xây dựng bối cảnh cho các bộ phim “Con nhà nghèo”, “Nợ đời”…

Với gần 180 trang sách, Ngô Kế Tựu đã dẫn dắt chúng ta đi khắp miền Nam đất nước, thăm lại những di tích xưa, chứng nhân của một thời lịch sử. Từ nhà hát xưa của đất Thủ Dầu Một, nhà cổ chữ Đinh ở Cái Bé, nhà cổ trăm cột ở Cần Đước…đến nhà Đốc phủ họ Cao ở Bạc Liêu.

Bộ sách được in màu trên giấy couche dày, với sự hỗ trợ nhiệt tình của nhà báo Phạm Công Luận, nhà văn Mạc Can, nhà báo Thái Hiếu, Nguyễn Đình Thiên Ý và Vũ Công Tâm.

Có thể nói, bộ sách ảnh “Nhà xưa Nam Bộ” của Ngô Kế Tựu – một mảnh hồn xưa của miền đất Nam Bộ – là tâm huyết và tình yêu quê hương của một người sống xa quê. Ngô Kế Tựu đã làm được điều mà nhiều người trong chúng ta chưa làm được cho nơi mình đang sống.

Nguồn thông tin: Tiki.vn

Nhà Xưa Nam Bộ (Sách Ảnh)

108.000đ
Giao sản phẩm
Nhà Xưa Nam Bộ (Sách Ảnh)

Mã deal: 154737
Ngành hàng: Sách - Băng đĩa
Giá bán: 108,000 VND
Tình trạng sản phẩm: Hàng mới - Còn hàng
Đang bán tại: Tiki.vn

Được 70 khách hàng đánh giá 4/5 điểm

Nhận xét & Thảo luận

Có thể bạn sẽ thích

Nguyễn Du

67.200đ 96.000đ Tiki.vn 30%

Mộng Phù Du

44.000đ 110.000đ Tiki.vn 60%

Tây Du @ Ký

83.000đ 119.000đ Tiki.vn 30%

Babar Du Ký

22.000đ 32.000đ Tiki.vn 31%

Luật Du Lịch

14.000đ 18.000đ Tiki.vn 22%
Đăng ký nhận email thông báo deal mới
Bỏ qua

Adayroi.com - Mua hàng giá tốt - Nhận quà thêm vui

Không biết đến website này, Bạn sẽ tiếc cả đời

TichLuy.vn là website dịch vụ mới ra mắt có thể giúp bạn:

  • Nhận tiền hoàn lại lên đến 20% số tiền mua hàng tại các website bán hàng có liên kết với TichLuy.vn như Nhóm Mua, Lazada, Tiki, Adayroi, ... và hơn 100 website khác.
  • Mua hàng ở nhiều nơi, nhận tiền hoàn lại vào cùng một tài khoản tại TichLuy.vn, rút tiền khi tích lũy đủ 50k

Một số website nổi tiếng trong số hơn 100 website có liên kết với Tích Lũy:

Tìm hiểu thêm về TichLuy.vn    bỏ qua